ako ang maepal at papansin na lagi mong babasahin... :P

Lunes, Disyembre 19, 2011

sendong, sila nalang!!!

ANDAMING napinsala ni bagyong SENDONG. kung nanood kayo ng news, na sa tingin ko ay hindi  naman, daan daan pa ang nawawala, pero patuloy pa ring me nakikitang bangkay.
tsk tsk tsk...

kung me kakayahan akong makipag usap ke bagyong sendong ganito siguro usapan...

AKO: bakit yang mga yan ang sinalanta mo ?
SENDONG : eh dito ako napadaan eh
AKO : dapat di ka dyan nanalasa
SENDONG: BAKIT ?? SINO KA BA ???
AKO: dapat sa lugar ng mga BUWAYA ka nanalasa !!
SENDONG : huh?? ano pinagsasabi mo ? di kita maintindihan
AKO: dapat yung pugad ng mga kurakot na opisyal yung binagyo mo para sila na lang namatay, hindi yan!!!
SENDONG : hmmmmm mey punto tong unggoy na to ah ...
AKO : DI AKO UNGGOY!!!

***
Logs washed away by Sendong's rampaging floods in Iligan litter the waterways
Ang buset, bakit kung san pa yung maraming hirap na tao, dun pa bumagyo.
napakaraming taong namatay. matanda, bata, babae, lalake, bakla, tomboy, mukhang unggoy, mukhang aso, aso,at marami pa, hindi pinaligtas. yung isang eskwelahan nga,kindergarten yta, dinala ng baha 10 feet antaas o lagpas tao napunta sa gilid ng kalsada. nakakaawa. makadurug puso. magpapasko pa naman.

***
kung sa mga mayayamang asal hayop nangyari to, malamang mawalan agad sila ng pag-asa. di kasi sila sanay sa hirap di tulad ng mga mahihirap
hindi sila sanay bumangon pag nadapa.
sila kase yung tipo ng tao na sanay sa ginhawa. sanay sa kasaganaan,kay pag nakaramdam ng hirap,sumusuko agad. tingin nila wala agad pag-asa

***
kaya dun sa mga nasalanta ng bagyo, please wag po kayong mawawalan ng pag-asa. may magandang plano ang Panginoon sa inyo. at pramis,tutulong kameng mga abnormal sa inyo !!!!

***
sana talaga yung mga salot ng lipunan at ng gobyerno na lang yung binagyo.
(magtatago na ko, baka ipabaril nako ng mga ... mga ..ano... bassta !!lam nyo na yun! )

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento