ako ang maepal at papansin na lagi mong babasahin... :P

Huwebes, Disyembre 15, 2011

UNFORGETTABLE TEACHERS :)

(naisulat ko ang blog nato sa kawalan ng magawa)
eto ang colllection ng mga diko makakalimutang teacher nong past life ko :
kung di nyo maintindihan, intindihin nyo nalang
1) c'name: MAPEH KALBO : teacher ko sa mapeh nung first year. maitim,kalbo, at may two front teeths na katulad nung kay mickey mouse.di koto makakalimutan kase sa klase nya,lahat ng greenminded nagigising. lagisyang me banat sa ganun. sabi nya preparation daw samin yun kase may kaugnayan yun sa lesson namin. pag nagagalit sya, lalo syang umiitim.
2) c'name: sir astrology : ganyan ang cname nya pero wlang kaugnayan sa astrology ang subjets nya. di k sya makakalimutan kase bukd sa TLE, values teacher din namin sya nung first year. parang tatay o lolo k na yan. mabaet kasi sakin. at palabiro din sya. sya din adviser ng GF ko nun e
3)  c'name: mrs garcia : wala nakong maicp na ibang cname para sa kanya, pero eto talaga totoo, nung second year ako, kapag napapaaway ako o me gulo, lagi nya ko pinagtatanggol, para ko sya lola. di nya ko masyado pinapagalitan. naalala ko nung nireklamo ako/kami nung nanay nung binugbnog namin na sumasali sa fratfratang binuo namen, kulang nalang talga ilagay nya ko sa drawer ng table nya para itago dun sa nagrereklamo. parang apo nya ko !!!!!!!!!
4)c'name: sir mapa-ng-asya : eto ang malakas ang trip!!! nung 2nd year ap, pinakabisado samin ung buong mapa ng asya !!!!!  pwesto, capital at name  ng bawat bansa sa bawat region ng asya!!!!! at eto pa, mahilig syang yung bigla biglang ipapalo ung stick nya sa table nya. nung third year k na lang nalaman na sa mga palo na yon pala, sumasabay yung utot nya.
5)c'name: perfectionist : eto naging adviser ko. sya nagturo samin ng espren ko na masagwa yung nauuna yung pandoble mong damit na makita kesa polo, sya din madalas magpaalala samin nun na dapat complete uniform, dapat nakasuot lagi yung ID at nakapolo. sya rin yung kilala kong teacher na kapag sa umaga naabutang madami yung kalat sa rm., kawawa yung cleaning grup sa araw na yn. kasi 1 oras, buong first subject nmen,maglilinis sila.mpag minamalas malas, may sermon pa pagtapos quiz naman, pero aaminin ko, crush koto kahit me asawa na.
6) cname: stallion:  eto di ko sasabihin kung anong subject at year ko sya na teacher. basta masasabi ko takot ako sa kanya at diko sya makakalimutan kasi sya lang teacher na kilala ko na naninipa na parang kabayo, patalikod!!!! at masakit!!!!!!!!
7) c'name:lolo basyang: bespren ni sir mapa-ng-asya. sa subject nya, nong simula palang ng klase, napapasquat kami,. grabe. nung ako, napasquat akop mahigit 45seconds. pero sa teacher na to ako pinaka bilib, pinakanaaawa. basta, kwento ko sa mga susunod kong blog. tinawag ko syang"lolo basyang" kase nun, pag tapos na syang magturo (o tamad at wala ng maituro) nagkukuwento sya ng kung anu-ano.(pero sabi ng mga barkada ko, lahat yon gawa gawa nya lang)
8) c'name: maam values :sa kanya ko lahat utang ang kabutihang asal na nadagdag sa bokabularyo ko. basta. ap teacher din namin sya. lagi nyang sinisingit sa mga lesson namin sa economics yung tungkol sa "early marriage" at "humility". hanep! tagos tagos sakin mga sinasabi nya minsan. tungkol sa moralidad, basta. valuse teacher talaga. diko talaga sya malilimutan. kase ayaw nyang nakikipagBF/GF agad mga estudyante peo mahilig sya(at hobby nya) na imatchmacke kame at iloveteam!!!!!!!

(nagawa ko ang blog nato sa kawalan ng maisulat)

2 komento: